Từ khóa: chuỗi cung ứng

 

Nhu cầu vận tải hàng không đang suy giảm do lạm phát

U&I Logistics - Theo báo cáo mới nhất từ ​​DHL Global Forwarding, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đang ở trạng thái suy giảm, trong khi vận tải đường biển đang có dấu hiệu tăng lên.

 

Thiết kế container dạng gấp gọn giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng

Nhu cầu vận chuyển cao và liên tục từ các chuỗi cung ứng đã tạo ra áp lực đối với các cảng lớn, nơi hàng hoá và các container trong tình trạng tắc nghẽn.

 

Chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt với nhiều nguy cơ khủng hoảng trở lại

Phương án chống dịch gắt gao của Trung Quốc khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Cùng cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine càng làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ lạm phát.

 

Vận tải gián đoạn, chuỗi cung ứng đứt gãy bởi chiến tranh Nga - Ukraine

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, vận tải biển và hàng không ảnh hưởng nặng nề, kéo theo đó là chuỗi cung ứng đứt gãy do gián đoạn nguồn cung từ hai nước này.

 

Ngành vận tải đối mặt với năm 2022 đầy bất ổn

Năm 2021 khép lại, ngành vận tải toàn cầu sẽ đối mặt với nguy cơ bất ổn từ sự gián đoạn và tắc nghẽn chuỗi cung ứng chưa từng có trong lịch sử. Cùng với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron, các quốc gia đã xử lý đợt bùng phát đại dịch này với nhiều biện pháp khác nhau, dẫn đến khó dự đoán các rủi ro tiềm ẩn của chuỗi cung ứng.